พิธีเปิดโอลิมปิก 2024 เริ่มต้นอย่างเป็นทางการ ชมภาพเรือทัพนักกีฬาไทยท่ามกลางฝน


           พิธีเปิดโอลิมปิก 2024 เริ่มต้นแล้วอย่างเป็นทางการ ประมวลภาพเรือทัพนักกีฬาไทยล่องเปิดตัวริมแม่น้ำแซน ฝนตกต้องใส่เสื้อกันฝน

โอลิมปิก 2024
ภาพจาก AIS PLAY

           เป็นมหกรรมที่ทุกคนรอคอย เพราะ 4 ปีมีครั้ง นั่นคือ การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก กีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ โดยในปีนี้จัดขึ้นที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นครั้งแรกในรอบ 100 ปี

           เมื่อคืนวันที่ 26 กรกฎาคม 2567 พิธีเปิดการแข่งขันเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการ ครั้งนี้เป็นการจัดพิธีเปิดนอกสนามเป็นครั้งแรก ขบวนพาเหรดนักกีฬาแต่ละชาติต้องล่องเรือเปิดตัวที่แม่น้ำแซน ระยุทางกว่า 6 กิโลเมตร โดยมีผู้ชมริมแม่น้ำกว่า 3 แสนคน

โอลิมปิก 2024
ภาพจาก AIS PLAY

           ทั้งนี้ ขบวนพาเหรดนักกีฬาไทย มีความโชคร้ายอยู่บ้าง เมื่อล่องเรือออกมาในช่วงที่ฝนตก ทำให้นักกีฬาต้องสวมชุดกันฝนทับชุดวอร์มลายบ้านเชียง อดเห็นลายเสื้อสวย ๆ โดยบนเรือมีนักกีฬา 25 คน มี บิว ภูริพล บุญสอน นักกรีฑา และ เอสที วารีรยา สุขเกษม นักกีฬาสเก็ตบอร์ดหญิงวัย 12 ปีเป็นผู้ถือธงไตรรงค์

           เรื่องขบวนเรือของประเทศไทย มีไวรัลในอินเทอร์เน็ตเล็กน้อย เมื่อทีมนักกีฬาวอลเลย์บอลชายสหรัฐอเมริกา ทันทีที่เห็นเรือไทย ก็ตะโกนมาว่า "Thailand I love your food"

           ชมคลิป คลิกที่นี่

โอลิมปิก 2024
ภาพจาก AIS PLAY

           ขณะเดียวกัน ในพิธีเปิดส่วนอื่น ๆ เช่นพิธีจุดคบเพลิง เริ่มจุดกันที่หน้าหอไอเฟล มีซีเนดีน ซีดาน อดีตนักฟุตบอลทีมชาติฝรั่งเศสชุดแชมป์โลก ถือคบเพลิงเป็นคนแรก ส่งต่อให้ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2 สมัย ก่อนส่งต่อคบเพลิงไปเรื่อย ๆ จนไปจุดคบเพลิงที่บอลลูนลอยฟ้า ฝีมือของเท็ดดี้ ริเนอร์ นักกีฬายูโด วัย 35 ปี และ มารี-โชเซ เปเรช นักวิ่งเจ้าของ 3 เหรียญทองวัย 56 ปี และเมื่อคบเพลิงถูกจุดขึ้นที่นี่ ก็เท่ากับว่า การแข่งขันโอลิมปิก 2024 ได้เริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการ

           สำหรับการแสดงในพิธีเปิด มีทั้งหมดหลายชุด เปิดด้วยเลดี้ กาก้า นักร้องชื่อดังแสดงคาบาเร่ต์ ต่อด้วยการแสดงชุดบูรณะวิหารนอเทรอดาม ต่อด้วยการแสดงชุดแห่งเสรีภาพที่นำไปสู่การปฏิวัติฝรั่งเศส เป็นต้น

โอลิมปิก 2024
ภาพจาก AIS PLAY

โอลิมปิก 2024
ภาพจาก AIS PLAY

โอลิมปิก 2024
ภาพจาก AIS PLAY

โอลิมปิก 2024
ภาพจาก AIS PLAY

คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
พิธีเปิดโอลิมปิก 2024 เริ่มต้นอย่างเป็นทางการ ชมภาพเรือทัพนักกีฬาไทยท่ามกลางฝน โพสต์เมื่อ 27 กรกฎาคม 2567 เวลา 11:05:46 13,962 อ่าน แสดงความคิดเห็น