แชร์สนั่น คนเอาบ้านฟรีที่ได้รับบริจาค มาลงขาย 1.6 ล้าน ส่อดราม่าจนทางการขอแจง


          วิจารณ์หนัก โซเชียลพบคนเอาบ้านที่ MrBeast บริจาคให้ฟรีมาปล่อยขาย หาเงิน 1.6 ล้าน ลือหนักจนรัฐมนตรีในแอลซัลวาดอร์ต้องแจง เบรกดราม่า

MrBeast
ภาพจาก Instagram mrbeast

          ในขณะที่บรรดายูทูบเบอร์จำนวนไม่น้อย หันมาทำคอนเทนต์แนวผู้ให้เพื่อช่วยเหลือสังคม MrBeast ยูทูบเบอร์ดังระดับโลก ก็ไม่น้อยหน้า เมื่อเขาทำให้ทั่วโลกฮือฮากับโปรเจกต์พิเศษ สร้างบ้าน 100 หลัง มอบให้แก่คนยากไร้หรือผู้ที่มีความต้องการในประเทศยากจน เช่น จาเมกา และ เอลซัลวาดอร์

          อย่างไรก็ตาม คอนเทนต์สร้างบ้านฟรี 100 หลังของเขาเพิ่งปล่อยให้แฟน ๆ ได้รับชมกันไปเมื่อสิ้นเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา แต่ล่าสุดกลับมีดราม่าขึ้นซะแล้ว เมื่อมีกระแสข่าวลือหนักว่าหนึ่งในคนที่ได้รับบ้านฟรีจาก MrBeast เอาบ้านมาปล่อยขาย

          โดยวันที่ 7 กรกฎาคม 2567 เว็บไซต์ Dexerto รายงานว่า กระแสข่าวเรื่องมีคนนำบ้านที่ได้จาก MrBeast ไปขายนั้น เกิดขึ้นเมื่อมีคนพบเห็นโพสต์บนเฟซบุ๊กของชายคนหนึ่ง พยายามขายบ้านที่ MrBeast สร้างในเอลซัลวาดอร์ ในโพสต์นั้นยังมีการลงภาพของบ้านพร้อมพื้นที่รอบ ๆ ประกอบไว้ด้วย

          "ขายเป็นเงินสดเท่านั้น ให้กับคนที่มีฐานะทางการเงินหรือมีพี่น้องห่าง ๆ บ้านใหม่เอี่ยมในย่านที่พักอาศัยสุดหรู พร้อมสนามฟุตบอลใหม่ 2 ห้องนอน มีครัว เฟอร์นิเตอร์ ประตูกระจก และสวน ราคา 45,000 ดอลลาร์ (ราว 1.6 ล้านบาท) ไม่สามารถต่อรองได้ เฉพาะคนสนใจจริง ๆ" โพสต์ดังกล่าวระบุ

ขายบ้านบริจาค

          จากนั้นโพสต์นี้ก็กลายเป็นไวรัลที่ถูกแชร์กันมากมาย รวมถึงมีคนนำมาแชร์ต่อบน X หรือทวิตเตอร์ โดยชาวเน็ตมากมายพากันแสดงความผิดหวังและไม่พอใจ ที่มีคนพยายามขายบ้านที่ได้รับบริจาคมา

          "ตอนนี้มีคนขายบ้านที่ MrBeast บริจาคให้ฟรี ๆ ผ่านโซเชียลแล้ว นี่แหละคือเหตุผลที่คนอยากจะช่วยเหลือคนที่มีความต้องการน้อยลงเรื่อย ๆ" คอมเมนต์หนึ่งระบุ

          ทั้งนี้ หลังจากกระแสข่าวดังกล่าวเป็นไวรัล ในที่สุด มิเชล ซอล รัฐมนตรีกระทรวงการเคหะ ของเอลซัลวาดอร์ ก็ได้ออกมาชี้แจงผ่านทาง X ระบุว่า "โพสต์ที่เผยแพร่เป็นเรื่องหลอกลวง กรรมสิทธิ์ถูกมอบให้แก่ครอบครัวซึ่งพวกเขาจะไม่สามารถขายบ้านนั้นได้เป็นเวลา 20 ปี บุคคลที่โพสต์ไม่ได้อยู่ในรายชื่อผู้รับผลประโยชน์"

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Dexerto


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
แชร์สนั่น คนเอาบ้านฟรีที่ได้รับบริจาค มาลงขาย 1.6 ล้าน ส่อดราม่าจนทางการขอแจง โพสต์เมื่อ 10 กรกฎาคม 2567 เวลา 14:35:27 19,744 อ่าน แสดงความคิดเห็น